Statistiche web
อ่างทอง กลุ่มรถบรรทุกและเครื่องกลหนักภาคกลาง ร่วมบุญทอดผ้าป่าขนปูนอิฐหินดินทรายถวายวัดนางชำ

ที่บริเวณลานดินพื้นที่ของ สจ.สุชาติ  โตสัมฤทธิ์  ตำบลบางจัก  อำเภอวิเศษชัยชาญ  จังหวัดอ่างทอง  ได้มีกลุ่มรถบรรทุกและเครื่องจักรกลหนักจากหลายจังหวัดในเขตภาคกลาง  มีทั้งรถบรรทุก 6 ล้อ 10 ล้อ  รถแบ็คโฮ  รถเกรดดิน  รถเกี่ยวข้าว  รถไถนา  รวมตัวกันบรรทุกทั้งปูนซีเมนต์  อิฐ  หิน  ดิน  ทราย  โดยบริเวณที่ทางกลุ่มรวมตัวก่อนที่จะเดินทางไปร่วมบุญทอดผ้าป่า  ได้มีการจัดโรงทานเลี้ยงอาหารให้กับกลุ่มผู้เดินทางมาร่วมบุญเป็นจำนวนมาก  พร้อมกับตั้งพุ่มผ้าป่ารวบรวมเงินปัจจัยนำไปถวายวัด  ก่อนที่จะเดินทางมาร่วมบุญในงานทอดผ้าป่า  ที่วัดนางชำ  ตำบลบางจัก  อำเภอวิเศษชัยชาญ  โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางจัก  และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จังหวัดอ่างทอง  คอยอำนวยความสะดวกในงาน

จากการสอบถาม นาย ธวัชชัย  ดำสนิท หรือน้าโค๊ก ไอ้บรรลัย ผู้จัดงานกลุ่มรถบรรทุกและเครื่องจักรกลหนัก  เปิดเผยว่า  ตนเองร่วมกับเสี่ยบอลวัยรุ่นพันล้านจัดให้  เอก อ.ทวีโชค  เสี่ยตี๋นพดล  บังเก็ตบางจัก  ทีมงานวัยรุ่นฟางอัด  วัยรุ่นบางระจัน  พร้อมทีมงานรถบรรทุกและครื่องจักรกลหนักในเขตภาคกลาง  ร่วมกันจัดงานโดยมีจุดประสงค์แค่เพียงอยากจะตอบแทนสังคม  ซึ่งทางกลุ่มได้จัดงานทอดกฐินและทอดผ้าป่าขึ้นทุกปี  แค่อยากให้สังคมมองอาชีพรถบรรทุกดินและเครื่องจักรกลหนักในแง่ที่ดีขึ้น  ในปีนี้จัดใหญ่ได้รวมกลุ่มพี่น้องรถบรรทุกดินและเครื่องจักรกลหนักในเขตภาคกลางเกือบทุกจังหวัด  อาทิ  เพชรบุรี  มครราชสีมา  กาญจนบุรี  สิงห์บุรี  สุพรรณบุรี  ชัยนาท  พระนครศรีอยุธยา  สระบุรี  อ่างทอง  และอีกหลายจังหวัด  พร้อมโชว์รถเกี่ยวข้าว 

โดยรถที่มาร่วมงานกฐินในครั้งนี้ จำนวนมากกว่า 700 คัน  อิฐ หิน ดิน ทราย และปูนซีเมนต์ที่นำมาถวายวัดรวมแล้วมีมูลค่า 2 ล้านบาท  ซึ่งทางทีมงานได้เลือกที่  วัดนางชำ  เนื่องจากเป็นวัดที่ยังขาดปัจจัยอีกหลายอย่าง  ทางกลุ่มจึงได้เดินทางด้วยใจที่เป็นกุศลในการมาร่วมบุญงานทอดผ้าป่าในครั้งนี้

ภาพ-ข่าว กนกศักดิ์ ผู้สื่อข่าว จ. อ่างทอง

Share This