Statistiche web
นนทบุรี วงจรปิด แม่ค้าบะหมี่เอือม ถูกโจรขี่จยย.ขโมยข้าวสาร ชุดเครื่องปรุง 4 ครั้งติด กลางวันแสก

จากกรณีผู้ใช้ Facebook ชื่อ “บุญเลิศ ลีลาศ” โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความไว้ว่า ” ฝากแชร์หน่อยนะครับมาแอบขโมยของที่ร้านกลางวันแสกๆ ขนาดที่ร้านมีกล้องยังไม่กลัวพ่อค้าแม่ค้าระวังด้วยนะครับ”  ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ร้านลาบอีสานบึงกาฬ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบ นส.ราวัน พรเพชร เจ้าของร้านบะหมี่  ถูกคนร้ายเป็นชายขี่รถจยย.สีแดง มาจอดข้างร้าน แล้วเดินมาขโมยข้าวสาร น้ำมัน น้ำส้ม อุปกรณ์ปรุงรส ที่เก็บไว้ที่ข้างร้าน ก่อนขับหนีออกไป ซึ่งที่ร้านเคยถูกขโมยมาแล้ว 4 ครั้ง คาดว่าเป็นคนร้ายคนเดิม เพราะรู้เวลาร้านว่าเปิดกี่โมง และ รู้ที่เก็บของ

จากการสอบถาม น.ส.ราวัน กล่าวว่าเมื่อวานเวลาประมาณ 13.00น. ตนกำลังจะมาเปิดร้านขายของจะเปิดเวลาประมาณ 16.00น. เมื่อตนกำลังะจัดของขาย พบว่าของหายไป เป็นข้าวสาร น้ำมัน น้ำส้มสายชู เส้นบะหมี่ หายไป ตนจึงไปดูกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายขับมอไซค์มาดูลาดลาวก่อน ขับมาดูมองซ้ายมองขวาก่อนที่จะวนกลับมาจอดข้างร้าน หลังจากนั้นคนร้ายลงจากรถมอไซค์แล้วเดินมาหยิบของบริเวณรถเข็น ตนคาดว่าคนร้ายเข้ามาขโมยก่อนหน้านี้แต่ว่าตนยังไม่ได้ติดกล้องวงจรปิด ลักษณะคนร้ายเป็นผู้ชายรูปร่างท้วม อายุน่าจะประมาณ 30 ปี ซึ่งของที่หายไปราคาอาจจะไม่ถึง 1,000 บาท แต่ตนซื้อเตรียมไว้เพื่อจะมาขายของ แต่มาดูปรากฏว่าไม่มี ทำให้ตนต้องไปซื้อของใหม่ จึงโพสต์ไว้เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของบริเวณนี้ว่าต้องระวัง เพราะที่ร้านตนจะเก็บของไว้ที่เดิมตลอดปกติจะไม่หาย

แต่ช่วงนี้คาดว่าเศรษฐกิจแย่ทำให้คนมาขโมยบ่อย เพราะตนโดนมาหลายครั้งแล้วสามถึงสี่ครั้ง ที่ผ่านมาเคยโดนขโมยน้ำส้มอุปกรณ์ปรุง ตัดโซ่ขโมยถังแก๊ซ ตอนนี้ตนต้องระวังมากขึ้นป้องกันโดยการ เก็บของทุกอย่างกลับบ้านไม่ไว้ทีร้านแล้ว อาจจะใช้เวลาและลำบากหน่อยแต่ต้องป้องกันไว้เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ เพราะต้นคิดว่าเป็นคนเดียวกันทั้งหมดที่ลงมือขโมยที่ร้านไป ตอนนี้ยังไม่ได้เข้าแจ้งความเพราะเนื่องจากมีคลิปวงจรปิดแค่คลิปเดียวอาจจะเห็นไม่ชัด ตนอยากฝากบอก คนร้ายว่าให้รู้จักทำมาหากินไม่ใช่คิดจะมาเอาของคนอื่น เพราะตนต้องซื้อของขายทุกวันและหามาด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง ของอาจจะไม่ค่อยเยอะแต่โดนบ่อยครั้งก็ไม่ไหว  อยากบอกคนร้ายให้ไปทำมาหากินอย่างอื่น

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This