Statistiche web
ปธ.ก.ธ.จ. แพร่ “จัดประชุม” คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแพร่ (อย่างเป็นทางการ) ครั้งที่ 2/2567 เพื่อเร่งติดตามสอดส่องโครงการ

ที่ห้องประชุมเวียงโกศัย ศาลากลาง จังหวัดแพร่ นายอิทธิพล ช่างกลึงดี ผู้ตรวจราชการ สำนักนายกรัฐมนตรี เขตรัชกาลที่ 16 ในฐานะประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแพร่ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแพร่ (อย่างเป็นทางการ) ครั้งที่ 2/2567 โดยมี ว่าที่ร้อยตรีภาคิน ชมภูพันธ์ รองประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแพร่ พร้อมด้วย นายพิทักษ์ บุญเวทย์ ที่ปรึกษาด้านวิชาการ นายธีรพงษ์ ธงออน ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์ นางสาวรัตน์สุดา โอดเทิง เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตชำนาญการ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดแพร่ (ตัวแทนผู้อำนวยการ สำนักงาน ป.ป.ช.แพร่) ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย พร้อมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแพร่ นายบุญเกิด การิยา ผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแพร่

ทั้งนี้การพิจารณาผลการติดตามสอดส่องโครงการ และการให้ข้อเสนอแนะในการดำเนินงานโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดแพร่ และโครงการงบประมาณเงินอุดหนุนเฉพาะกิจที่จัดสรรให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จำนวน 5 โครงการ 1.โครงการเสริมผิวถนนแอส พัลท์ติกคอนกรีต รหัสทางหลวงท้องถิ่น พร.ถ 39-006 สายน้ำทอง หมู่ที่ 7 บ้านพระยาไชยบูรณ์ ตำบลนาจักรฯ กว้าง 18-22 เมตร ยาว 1,380 เมตร หนาเฉลี่ย 0.040 เมตร หรือมีพื้นที่ไม่น้อยกว่า 27,205.00  ตารางเมตร ตำบลนาจักร อำเภอเมืองแพร่ งบประมาณ 9,584,000 บาท  บริษัทแพร่ปรีชาขนส่ง เป็นผู้รับจ้าง 6,289,000 บาท อยู่ในระหว่างจะเข้าดำเนินการ

ซึ่งโครงการนี้อยู่ระหว่างขอเปลี่ยนแปลงแบบรูปรายการก่อสร้างเนื่องจากพื้นที่ดำเนินโครงการมีหลายช่องจราจรซึ่งเป็นจุดตัดทางสามแยกที่มีการเปลี่ยนทิศทางการจราจร ประกอบกับเส้นทางดังกล่าวมีปริมาณการจราจรหนาแน่นและเป็นเส้นทางหลักเข้าตัวเมืองการขับขี่ยานพาหนะด้วยความรวดเร็วทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ดังนั้นจึงมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนรูปรายการก่อสร้างให้มีความปลอดภัยครอบคลุมตลอดช่วงพื้นที่การดำเนินโครงการ

ซึ่ง นายอิทธิพล ช่างกลึงดี ผู้ตรวจราชการ สำนักนายกรัฐมนตรี เขตรัชกาลที่ 16 ในฐานะประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแพร่ ได้กำชับในเรื่องการสอด 2 โครงการที่ยังเหลืออยู่ประกอบกับใกล้ปีใกล้สิ้นปีงบประมาณขอให้ทางคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแพร่เร่งสอดส่องโครงการที่ยังเหลืออยู่และจะลงสอดส่องในพื้นที่เขตอำเภอลอง อำเภอวังชิ้น ในวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2567 นี้ ในส่วนอำเภอสอง และอำเภอร้องกวางในคราวต่อไป

ในช่วงบ่ายทางคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแพร่ลงพื้นที่สอดส่องโครงการเพิ่มประสิทธิภาพทางหลวงสายหลักเพื่อสนับสนุนเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และยังอยู่ในพื้นที่จังหวัดแพร่กิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพทางหลวงบนทางหลวงหมายเลข 101 ตอนแยกนาแหลม -หนองห้า ตอนที่ 2 ตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่(บริเวณสามแยกกอเปา) งบประมาณ 9,800 ,000 บาท โดยมี นายภัทรวิทย์  วงศารัตนศิลป์ นายช่างโยธาชำนาญงาน แขวงทางหลวงแพร่ นำสอดส่องโครงการ

ซึ่งโครงการนี้อยู่ระหว่างขอเปลี่ยนแปลงแบบรูปรายการก่อสร้างเนื่องจากแขวงทางหลวงแพร่ได้แจ้งขอให้สำนักภูมิสสถาปัตย์กรมทางหลวงพร้อมกับเจ้าหน้าที่ผู้ออกแบบสถาปนิกผู้มีความชำนาญลงตรวจสอบพื้นที่และตรวจสอบงานก่อสร้างตามโครงการแล้วมีความเห็นว่ารูปแบบรูปรายการก่อสร้างเดิมไม่มีความเหมาะสม  เนื่องจากการออกแบบเดิมนั้น ในส่วนของ     Hardscape จะมีลักษณะแบน ไม่มีส่วนมูนเว้าเมื่อดำเนินการแล้วเสร็จ จะมีลักษณะลานโล่ง ไม่เหมาะสมกับประติมากรรมม้าซึ่งเป็นลักษณะแทนจังหวัดแพร่

ธีรพงษ์ ธงออน /แพร่

Share This