Statistiche web
อบจ.เชียงใหม่ ร่วม รพ.นครพิงค์และกรมการพลังงานทหารเปิดพื้นที่จอดรถ เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องที่จอดรถ สำหรับผู้มาใช้บริการที่ รพ.นครพิงค์

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นพ.พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ และผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมการพลังงานทหาร AM 711 kHz. เชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีทำบุญเลี้ยงพระและร่วมลงนามความร่วมมือ 3 ฝ่าย ในการเปิดพื้นที่จอดรถ รพ.นครพิงค์ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเรื่องที่จอดรถ สำหรับผู้มาใช้บริการที่ รพ.นครพิงค์

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกอบจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า พิธีลงนามความตกลงร่วมกัน 3 ฝ่ายในครั้งนี้ประกอบด้วย โรงพยาบาลนครพิงค์, ผอ.สถานีวิทยุกรมการพลังงานทหารฯ สังกัดกระทรวงกลาโหม และอบจ.เชียงใหม่   ซึ่งสืบเนื่องมาจากการหารือร่วมกันว่าทางพลตรีนฤภัทร ได้ขอความอนุเคราะห์ อบจ.เชียงใหม่นำเครื่องจักร เครื่องมือมาปรับปรุงพื้นที่บริเวณที่สถานีวิทยุเอเอ็ม เชียงใหม่ (ตรงข้าม รพ.นครพิงค์) ซึ่งบริเวณด้านหน้าเดิมจะมีหนองน้ำ จึงขอให้อบจ.เชียงใหม่ เข้ามาดำเนินการปรับปรุง ทำที่จอดรถเสริมได้เกือบ 200 คัน ให้เป็นสถานที่จอดรถได้ในระยะสั้นไปก่อน

 นายกอบจ.เชียงใหม่ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังได้มีการหารือกับนายแพทย์พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผอ.รพ.นครพิงค์ ด้วยว่า เนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่โดยเฉพาะในเขตพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ และอำเภอแม่ริม ยังไม่มีโรงพยาบาลชุมชน จึงได้ปรึกษากับคณะผู้บริหารอบจ.เชียงใหม่ว่ามีความเป็นไปได้แค่ไหน ซึ่งประจวบเหมาะกับที่ อบจ.เชียงใหม่ มีพื้นที่ที่บริเวณ ต.สันผีเสื้อ เนื้อที่กว่า 116 ไร่ แต่เดิมมีแผนที่จะสร้างสวนสุขภาพและสวนสาธารณะ แต่เมื่อยังไม่มีพื้นที่สร้างโรงพยาบาลชุมชนเพื่อให้บริการพี่น้องประชาชนใน 2 อำเภอ โดยทาง อบจ.เชียงใหม่ จะใช้พื้นที่ดังกล่าวมาสร้างโรงพยาบาลชุมชนของ อบจ.เชียงใหม่ และจะเป็นแห่งแรกของประเทศด้วยเพื่อที่จะรองรับและขยายการให้บริการแก่พี่น้องประชาชนได้อย่างทั่วถึง

ทางด้าน นพ.พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ กล่าวว่า การที่กระทรวงกลาโหมให้ใช้พื้นที่และอบจ.เชียงใหม่ สนับสนุนการปรับปรุงพื้นที่ทำเป็นสถานที่จอดรถให้กับผู้มาใช้บริการที่โรงพยาบาลนครพิงค์ถือเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะที่ผ่านมาจะมีการร้องเรียนปัญหาที่จอดรถไม่เพียงพอมาตลอด ครั้งนี้ต้องขอบคุณทั้งกระทรวงกลาโหมและอบจ.เชียงใหม่ที่จัดหาและปรับปรุงพื้นที่ให้ ขณะเดียวกัน รพ.นครพิงค์เองก็มีแผนที่จะสร้างอาคารลานจอดรถและอาคารผู้ป่วย 10 ชั้นในอนาคต เนื่องจากรพ.แห่งนี้ต้องรองรับผู้ป่วยจาก 3 จังหวัด คือ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูนและจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะกลุ่มคนไข้ที่มีอาการป่วยซับซ้อน ปัจจุบันพื้นที่จอดรถในรพ.ยังไม่เพียงพอแต่ก็มีแผนที่จะขยายการให้บริการเพื่อดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนให้มากที่สุด

Share This