Statistiche web
ผู้ว่าฯ จ.หนองคาย ทดสอบการเดินขบวนรถและประชาสัมพันธ์การเดินขบวนรถระหว่างประเทศ เส้นทาง กรุงเทพอภิวัฒน์-เวียงจันทน์ คำสะหวาด

ที่สถานีรถไฟหนองคาย อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย นายสมภพ สมิตะสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องในจังหวัดหนองคาย ร่วมทดสอบการเดินขบวนรถและประชาสัมพันธ์การเดินขบวนรถระหว่างประเทศ เส้นทาง กรุงเทพอภิวัฒน์-เวียงจันทน์ คำสะหวาด นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว โดยมีหน่วยงาน จากกรุงเทพฯ และจากจังหวัดอุดรฯ เข้าร่วมทดสอบการเดินรถฯ ครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้กำหนดทดสอบการเดินขบวนรถระหว่างประเทศ กรุงเทพอภิวัฒน์-เวียงจันทน์ คำสะหวาด สปป.ลาว ในระหว่างวันที่ 12 – 14 กรกฎาคม 2567 เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดเดินขบวนรถระหว่างประเทศ กรุงเทพอภิวัฒน์-เวียงจันทน์ คำสะหวาด สปป.ลาว ที่จะเริ่มเปิดเดินรถอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อรองรับผู้โดยสารและเป็นการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ ให้นักท่องเที่ยวหันมาใช้การเดินทางโดยรถไฟเพิ่มมากขึ้น และให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวในภูมิภาค อีกทั้งเกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยว มีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง และประชาชนทั้งไทย และ สปป.ลาว ร่วมทดสอบการเดินขบวนรถฯ เป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ร่วมทดสอบการเดินรถฯ ไม่ต้องเสียค่าตั๋วโดยสาร (ฟรี)

สำหรับรถไฟขบวนโดยสารระหว่างประเทศ เส้นทางกรุงเทพอภิวัฒน์ – เวียงจันทน์ คำสะหวาด มีทั้งหมด ไป-กลับ จำนวน 4 เที่ยว แยกเป็นเที่ยวไป  2 เที่ยว (กรุงเทพอภิวัฒน์ – เวียงจันทน์) คือขบวนรถเร็วที่ 133 ออกจากกรุงเทพอภิวัฒน์ เวลา 21.25 น. ถึงเวียงจันทน์ คำสะหวาด เวลา 09.05 น. และขบวนรถธรรมดาที่ 147 ออกจากอุดรฯ เวลา 16.00 น. ถึงเวียงจันทน์ คำสะหวาด เวลา 17.55 น. ส่วนเที่ยวกลับ 2 เที่ยว คือ ขบวนรถธรรมดาที่ 148 ออกจากเวียงจันทน์ คำสะหวาด เวลา 09.35 น. ถึง อุดรฯเวลา 11.25 น. และขบวนรถเร็วที่ 134 ออกจากเวียงจันทน์ คำสะหวาด เวลา 18.25 น. ถึง เวลา กรุงเทพอภิวัฒน์ 07.30 น. ซึ่งทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้เริ่มจำหน่ายตั๋วโดยสารมาตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 แล้ว ซึ่งภาพรวมการทดสอบการเดินขบวนรถฯครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย.

Share This