Statistiche web
ตรัง นทท.สายบุญสุดฟิน ททท.ตรัง จัดหนัก ทุเรียนหมอนทองให้ชิมฟรี ที่สวนวังทองคำ ฝรั่งอ.รัษฎา มีทั้งให้ชิมฟรีและมีจำหน่าย

น.ส.ลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผอ.ททท.สนง.ตรัง จัดกิจกรรมท่องไทยทั่วทิศ คณะสายบุญจำนวน 650 คน จากจ.สงขลา จ.ยะลา จ.นราธิวาส และจ.ปัตตานี ซึ่งเมนูที่นำมาต้อนรับนักท่องเที่ยว ได้แก่ แกงส้ม ผัดผักเหลียง ปลาเค็มกางมุ้ง อาหารทะเล เครื่องดื่มสุขภาพ และยังมีเมนูผลไม้ตามช่วงฤดูกาล ซึ่งมีทั้ง มะละกอเรดเลดี้ สละสวนนายกสมบัติ ทุเรียนหมอนทองสวนวังทองคำ ฝรั่งอ.รัษฎา มีทั้งให้ชิมฟรีและมีจำหน่าย พร้อมกับผลิตภัณฑ์ชุมชนน้ำพริกปลาสวรรค์น้ำพริกปูม้าที่มาออกบูธจำหน่ายสินค้าเพื่อให้นักท่องเที่ยวสายบุญได้ซื้อกลับไปเป็นของฝากอีกด้วย

โดยเฉพาะที่บูธทุเรียนหมอนทองของนายวิรัตน์ ทองคำ ประธานเครือข่ายเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนจังหวัดตรัง และเจ้าของสวนวังทองคำหมู่ 10 ตำบลวังมะปราง อำเภอวิเศษ จังหวัดตรัง นักท่องเที่ยว ต่างแห่ไปชิมทุเรียนหมอนทองฟรีกันแทบทะลัก จนทำให้ทางเจ้าของสวน และญาติๆที่มาช่วยต่างแกะทุเรียนกันแทบไม่ทันเลยทีเดียว ซึ่งที่เตรียมมาให้ชิมฟรี จำนวน 300 กิโลกรัม และมีมาจำหน่ายกิโลกรัมละ 180 บาทด้วย

ด้านนักท่องเที่ยวที่มาร่วมทริปสายบุญจังหวัดตรังในครั้งนี้ บอกว่า ตนเองมาจากจังหวัดสงขลา มาเที่ยวตรังหลายครั้งแล้วแต่มาเที่ยวทริปสายบุญเป็นครั้งแรก ประทับใจอาหารจังหวัดตรัง อร่อยมากและวันนี้รู้สึกดีใจที่ได้ชิมทุเรียนฟรีอีก ผู้คนให้การต้อนรับยิ้มแย้มแจ่มใส จากนั้นเมื่ออิ่มท้องแล้วนักท่องเที่ยว ร่วมถวายเทียนพรรษาและสังฆทาน ที่วัดไม้ฝาด ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ก่อนเดินทางกลับ

น.ส.ลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผอ.ททท.สนง.ตรัง บอกว่า สำหรับทัวร์ถวายเทียนพรรษา 9 วัด ที่เดินทางมาเที่ยวในจังหวัดตรังวันนี้ มาจาก 4 จังหวัดภาคใต้ จากจังหวัดสงขลา จังหวัดยะลา จังหวัดนราธิวาสและจังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นคนไทยเชื้อสายจีน ซึ่งล้วนเป็นเจ้าของธุรกิจ ที่ปล่อยวางทางธุรกิจแล้ว ซึ่งกลุ่มนักท่องเที่ยว Active seniorนั้น โดยเฉพาะอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวจังหวัดตรังบ่อย และวันนี้ก็ได้เดินทางร่วมกับทัวร์ไหว้พระถวายเทียนพรรษา 9 วัดเพื่อสะสมบุญ และทางททท.สำนักงานตรังเองก็ได้นำอาหาร เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ตรังยุทธจักรอาหารอร่อย ไม่ว่าจะเป็นทั้งปลาเค็ม ปลากะพง กุ้งหอย ปู ปลา ที่มาจากชุมชนบ่อหินฟาร์มสเตย์ อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง พร้อมกันนั้นยังได้เตรียมผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผลไม้ ของเครือข่ายเกษตรกร และจากนายวิรัตน์ ทองคำ ประธานเครือข่ายเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนจังหวัดตรัง มีทั้งมาให้ชิมและมาขายด้วย และฝรั่ง จากอำเภอรัษฎา สละสุมาลี จากอำเภอนาโยง ซึ่งผลิตภัณฑ์ต่างๆได้รับการคัดสรรจากเกษตรจังหวัด ล้วนเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวและได้ซื้อกลับไปเป็นของฝาก ซึ่งโดยเฉพาะทุเรียนเราเตรียมมาประมาณ 300 กิโลกรัม จำนวนประมาณ 100 ลูก ซึ่งต้องการให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวได้ชิมรสชาติของทุเรียน กลมกล่อม กรอบนอกนุ่มใน ที่ได้มาตรฐานจากจังหวัดตรัง.

@chaijexu

ตรัง นทท.สายบุญสุดฟิน ททท.ตรัง จัดหนัก ทุเรียนหมอนทองให้ชิมฟรี ที่สวนวังทองคำ ฝรั่งอ.รัษฎา มีทั้งให้ชิมฟรีและมีจำหน่าย

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว สุนิภา หนองตรุด จ.ตรัง

Share This