Statistiche web
นนทบุรี เพื่อนรักหักเหลี่ยมขอมาอยู่ด้วย ก่อนขโมยรถจยย. หลบหนี

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “Chilli Thirasak” โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความไว้ว่า “ ใจสลายเครื่องมือทำมาหากิน ออกมาไม่ถึง 24 ชม. โดนขโมย ขโมยกุญแจจากกระเป๋าตอนหลับ แจ้งความแล้ว ใครพบเจอ หรือช่วยล่อมาได้ มีรางวัลจับให้ 10,000บาท หายที่คอนโดนนทบุรี ไล่กล้องแล้ว วิ่งเข้ากรุงเทพ นาย สิโรดม นุชแดง (นายบอย)คนขโมย ชื่อเจ้าของรถใต้เบาะ นางชนกานต์ เดชสิริ ขอบคุณครับ “

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุคอนโดท่าน้ำนนท์ คอนโดปาร์ค ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี พบ นายธีพล ธิราศักดิ์ อายุ 31 ปี อาชีพอิสระ และ นส.ไอรินทร์ วงศ์วชิรพงษ์ อายุ30 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท สองสามีภรรยา ถูกคนร้ายหรือ นายสิโรดม นุชแดง หรือนายบอย เป็นเพื่อนกับนายธีรพล หรือผู้แจ้ง ว่านายสิโรดม ได้ลักกุญแจรถจยย. ยี่ห้อ ฮอนด้า จีออโน่ สีขาว ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน ขณะผู้แจ้งนอนหลับ นายสิโรดม ได้ขโมยรถจยย.คันดังกล่าวรีบขี่หนีออกไป และไม่สามารถติดต่อได้ ทางผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางศรีเมือง

นส.ไอรินทร์  กล่าวว่า คนที่ขโมยรถไปเป็นเพื่อนของแฟนตนที่เขาขอมาอาศัยอยู่ด้วย มาขออยู่ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค.67 ที่ผ่านมา ชื่อบอยเป็นเพื่อนกับแฟนตนประมาณ 10 กว่าปีแล้ว ได้ทักมาหาแฟนตนเพราะบอกว่าเดือดร้อน ไม่มีที่อยู่ขอมาอยู่ด้วย บอกว่าไม่มีงานทำ ตนจึงให้เข้ามานอนที่ห้อง อยู่กับตนและแฟนได้ประมาณ 12 วัน ก็เกิดเรื่องขึ้น เพราะตนกับแฟนกู้เงินไปดาวน์รถจยย.มา 1 คัน ดาวน์มาเมื่อวานนี้เวลา 14.00น. ตนจึงขับรถกลับมาจอดที่ข้างล่างตึก หลังจากนั้นขึ้นไปนอนข้างบนห้อง ซึ่งตนกับแฟนนอนหลับอยู่ แต่ตัวนายบอยไม่ได้หลับ เขาได้หยิบกุญแจรถไป แล้ว หลังจากตื่นมาตนคิดว่า เขาไปเซเว่นหาซื้ออะไรกิน ไม่คิดว่าเขาจะมาขโมยรถไป เพราะตื่นมาทราบว่าเวลา 03.50น. รถหายไปแล้ว ปกติแฟนตนจะไม่ให้ใครยืมรถอยู่แล้ว และไม่คิดว่ารถจะหาย ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นนายบอยพบว่าเขาเดินลงมาจากตึก เดินลงมาแบบปกติมาก แล้วเขาก็ใช้กุญแจรถสตาร์ทเครื่องแล้วก็ขับหนีออกไป ซึ่งตัวของนายบอย เหมือนเป็นคนที่เดือดร้อนเรื่องเงิน เรื่องหนี้ และมีปัญหาส่วนตัว และเป็นคนที่ไม่ชอบถ่ายรูปไม่ออกสื่อ และทำตัวเหมือนไม่มีตัวตนในโซเชี่ยล ซึ่งตนออกรถมายังไม่ถึง24 ชม.รถก็หายไปก่อนแล้ว ตนจึงรู้สึกเสียใจเพราะขับรถออกจากศูนย์มาจอดไว้ที่ตึก เลขไมล์ขึ้น 10 กม. แต่โดนขโมยแล้ว ตนอยากจะให้ทางนายบอยเอารถมาคืน ถ้าเขาเอารถไปขายแล้วตนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะตนมีลูกตนมีภาระทุกอย่าง ถ้าครอบครัวตนไม่มีความสุขเขาก็จะไม่มีความสุขเหมือนกัน ถ้าเขาเอารถมาคืนตนจะดำเนินคดีเขาคนเดียว คนอื่นตนจะไม่เอาเข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วนผู้เสียหายคนอื่นเขาได้รวมตัวกันแจ้งความไว้หมดแล้ว

และอยากประชาสัมพันธุ์ว่าใครพบเบาะแสให้แจ้งเข้ามาหาที่ตน และถ้าใครเจอรถตนและนำมาคืนได้ ตนจะให้เงินรางวัลนำจับจำนวน 10,000 บาท รถตนยี่ห้อฮอนด้าจีออโน่ สีเทา ยังไม่มีป้ายทะเบียน ไม่มีตำหนิ มีเอกสารอยู่ที่รถ ยังไม่ได้ขับไปไหนเลย ถ้าใครเจอเบาะแสจึงอยากรบกวนช่วยแจ้งด้วย ซึ่งตัวนายบอยกินนอนกับตนและแฟนมาหลายวันไม่น่าคิดทำแบบนี้ สุดท้ายตนอยากฝากถึงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ข้อมูลตนได้หาไว้ให้หมดแล้ว อยากให้เร่งติดตามตัวเพื่อจับกุมมาดำเนินคดีให้ตนหน่อย เพราะตนมีหลักฐานครบหมดทุกอย่าง อยากให้ตำรวจเร่งให้ตนเพราะตนกลัวว่ารถจะถูกขายส่งทอดต่อไปหาคนอื่นก่อน ตนไม่อยากรอแล้ว อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตัวนายบอยมา ตนเดือดร้อนต้องมาผ่อนกุญแจป่าว และต้องใช้หนี้ที่ยืมมาดาวน์รถอีกด้วย

 ทางด้านนายพีรพล เล่าว่า วันนี้ตนได้ออกมาตามเรื่องที่รถหาย พบว่าทางพี่ชายของนายบอย ได้ติดต่อตนมาหลังจากที่ตนลงโพสต์ไป ว่าว่าเขาก่อเหตุแบบนี้บ่อยแล้ว และเคยขโมยรถของพี่ชายเขาไปด้วย ซึ่งมีทางผู้เสียหายจำนวน 3-4 คน บอกว่านายบอยไปขโมยรถจยย.ไว้หลายคัน และก่อเหตุคล้ายๆกัน คือยืมรถไปซื้อของ อ้างว่าซื้อน้ำ ซื้อบุหรี่ แล้วก็หายไปเลย ตอนนี้ตนได้รับความเดือดร้อนมาก เพราะไม่มีรถขับวินจยย.ทั้งๆที่ตนพึ่งออกรถมาวันแรก ตอนนี้ตนก็ต้องมารับผิดชอบเรื่องค่ารถเอง และตนต้องส่งค่างวดรถไปก่อน ตอนนี้ตนเสียใจมากเพราะเป็นเพื่อนที่ลงมือก่อเหตุขโมยรถของตนไป ทั้งๆที่มาขอความช่วยเหลือตน ตนรู้สึกสงสารยังกล้าทำ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไม่ได้เอะใจที่นายสิโรดมฯ ขโมยรถจยย.เพราะว่า นายสิโรดมฯเป็นเพื่อนกับสองสามีภรรยา เห็นว่าอยู่ด้วยกันทุกวัน และไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด จึงไม่คิดว่าจะเป็นขโมย และเอารถของเพื่อนขับหนีออกไป

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This