Statistiche web
มุกดาหาร หนุ่มใหญ่ลักตัดสายไฟฟ้ากลางดึกไฟช็อตดับคาเสา ไฟแรงสูง

จากกรณีเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมใจมุกดาหาร พร้อมนิติเวชโรงพยาบาลมุกดาหารและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าภูมิภาคจังหวัดมุกดาหาร  เพื่อไปตรวจสอบ  ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพสวมกางเกงขายาวสีดำส่วนเสื้อถูกไฟซอ็ตจนขาดกระจุยนอนหงายห้อยอยู่บนเสาไฟฟ้า สูงขึ้นไปกว่า 10 เมตร สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล ซึ่งสร้างความตกใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่และประชาชนที่เดินทางผ่านไปมา  บริเวณถนนระหว่างบ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง และจุดที่ผู้เสียชีวิตเป็นเสาไฟฟ้าแรงสูงที่มีหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูง

ทำให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าภูมิภาคจังหวัดมุกดาหาร ต้องนำรถกระเช้า เข้ามาตัดไฟเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมใจมุกดาหารได้ขึ้นไปนำร่างผู้เสียชีวิตลงมา โดยใช้เวลารวมกว่า 40 นาทีจึงนำร่างลงมาได้ ทราบชื่อ นายอัศวิน อายุ 34 ปี สอบถาม นายบรรจง ได้ให้ข้อมูลว่า ผู้ตายเป็นคนไม่มีครอบครัวพ่อเสียเสียชีวิตไปแล้วเหลือแต่แม่ ส่วนแม่ก็ไม่ค่อยจะอยู่บ้าน ส่วนผู้ตายจะมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดชอบลักเล็กขโมยน้อย โดยเฉพาะสายไฟฟ้าซึ่งผู้ตายและมีพฤติกรรมลักสายไฟฟ้าอยู่ประจำ แต่ครั้งนี้ผู้ตายพลาดถูกไฟฟ้าช็อตติดอยู่บนเสาไฟฟ้าถึงแก่ความตาย คาดว่าผู้ตายคงปีนขึ้นไปเพื่อหวังจะไปตัดเอาสายไฟฟ้า แต่ก็ถูกไฟฟ้าซ็อคตายเสียชีวิตกลางดึกของคืนวันที่21 ก.ค.67 โดยผู้ตายเรียนจบ ปวส.ไฟฟ้าอยู่ ที่วิทยาลัยการอาชีพมูกดาหารแต่ต้องจบชิวีตด้วยกระแสไฟฟ้าแรงสูง

ด้านนยบุรัสกร ศิงห์ศรมิก อายุ 26 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าเมื่อเช้าตนเองขับรถไปส่งแม่ภรรยาไปทำนาในระหว่างทางที่ตนเองขี่รถกลับบ้านได้มองเห็นว่ามีอะไรอยู่บนเสาไฟฟ้าตนเองก็คิดว่าเป็นรังนก ตนจึงขี่เข้าไปดูใกล้ๆจึงพบว่ามีคนตายอยู่บนเสาไฟฟ้าตนเองจึงรีบขี่รถเข้าไปในหมู่บ้านเพื่อยืมโทรศัพท์ของญาติเพื่อแจ้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านให้ไปตรวจสอบ จากเหตุการณ์ดังกลางทำให้หมู่บ้านเกิดไฟฟ้าดับโดยไม่ทราบสาเหตุ จนกระทั้งช่วงเช้าจึงมาพบร่างของผู้ตายอยู่บนเสาไฟฟ้าแรงสูง เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตมาที่โรงพยาบาลมุกดาหารเพื่อให้เจ้าหน้าที่นิติเวชชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป.

ภาพ-ข่าว นิรันดร์ ไชยชุติกาญจน์ มุกดาหาร

Share This