Statistiche web
ปทุมธานี สายมูแห่ร่วมพิธี เบิกเนตรหลวงพ่อสายฟ้า แกะจากต้นตะเคียนทองเก่ากว่า 200 ปีตะลึงแม่เฒ่าของขึ้นขณะกราบไหว้

ที่วัดนังคัลจันตรี คลอง7 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้มีการประกอบพิธีบวงสรวงเบิกเนตรพระพุทธอัศนีศรีศาสดา หรือหลวงพ่อสายฟ้า ซึ่งเป็นต้นตะเคียนทองเก่าแก่อายุ 200 กว่าปีที่ถูกฟ้าผ่าแล้วจึงนำมาแกะสลักเป็นพระพุทธรูปปางประทานพรที่มีความสุง 4 เมตร หน้าตักกว้าง 49 นิ้ว โดยมีพระมหาสมทรง จันทะโส อาจารย์เบิร์ด เกจิดังคลอง7 เจ้าอาวาสวัดนังคัลจันตรี เป็นประธานในพิธีบวงสรวงเบิกเนตรในครั้งนี้ โดยมีสายมูที่เคยมาขอโชคลาภจากต้นตะเคียนอายุ 200 กว่าปีแล้วได้โชคได้เดินทางมาร่วมพิธีจำนวนมาก

ในขณะที่เริ่มพิธีบวงสรวงนั้นปรากฏว่าได้มีก้อนเมฆขนาดใหญ่ได้เคลื่อนตัวมาปกคลุมบริเวณเหนือวิหารหลวงพ่อสายฟ้าจนห้ามึดครึ่มอยู่เป็นเวลานานก่อนที่ก้อนเมฆจะเคลื่อนตัวไปแล้วท้องฟ้าก็กลับมาสว่างอีกครั้งสร้างความประหลาดใจให้แก่สายมูที่มาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก

โดยภายหลังเสร็จสิ้นพิธีบวงสรวงเบิกเนตรพระพุทธอัศนีศรีศาสดา หรือหลวงพ่อสายฟ้าแล้วบรรดาสายมูที่เข้ามาร่วมในพิธีต่างแห่ขึ้นไปในวิหารหลวงพ่อสายฟ้าเพื่อกราบไหว้ขอโชคขอลาภกันนั้นปรากฏว่ามีหญิงสูงวัยได้มีแสดงออกลักษณะเหมือนคนของขึ้นและร้องไห้ออกมาทำให้คนที่มากราบไหว้ต่างตกตะลึงไปตามๆกัน

ด้านพระมหาสมทรง จันทะโส อาจารย์เบิร์ด เกจิดังคลอง7 เจ้าอาวาสวัดนังคัลจันตรี กล่าวว่าประวัติความเป็นมาของการสร้างหลวงพ่อสายฟ้านั้นเริ่มต้นที่วัดมีต้นตะเคียนทองจำนวน 3 ต้นอายุ 200 กว่าปีแล้วถูกฟ้าผ่าลงมา 3 ครั้งจนกิ้งต้นยินต้นตายแล้วกิ้งไปเกยกับโบสถ์ ตนจึงตัดสินใจตัดออกแล้วนำมาเก็บไว้ก่อนซึ่งขณะที่ทำการตัดนั้นเกิดเรื่องราวแปลกๆเกิดขึ้นมากมายไม่สามารถเล่าได้หมด โดยเวลาผ่านไปได้ไม่นานจึงมีแนวคิดที่จะทำวิหารใหม่ขึ้นเพื่อนำอัฐิของเจ้าอาวาสรูปเดิมรำมาไว้ที่วิหารแห่งใหม่แต่ยังไม่มีพระพุทธรูป จึงได้นำต้นตะเคียนทองที่ถูกฟ้าผ่าจำนวน 3 ต้นนำมาแกะสลักแล้วตั้งชื่อว่าพระพุทธอัศนีศรีศาสดา หรือหลวงพ่อสายฟ้า ขึ้นมาดังกล่าว

โดยสายมูและนักเสี่ยงโชคต่างวิเคราะห์และคีเลขเด็ดจากหลวงพ่อสายฟ้าที่นำต้นตะเคียนทองจำนวน 3 ต้นที่ถูกฟ้าผ่านำมาตีเลขเด็ดเป็นเลข 331 และเลขธูปเสี่ยงทาย 926 นำไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้ต่อไป

@chaijexu

ปทุมธานี สายมูแห่ร่วมพิธี เบิกเนตรหลวงพ่อสายฟ้า แกะจากต้นตะเคียนทองเก่ากว่า 200 ปีตะลึงแม่เฒ่าของขึ้นขณะกราบไหว้

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว  THAIREFERENCE จ.ปทุมธานี

Share This