Statistiche web
ปากช่อง หนุ่มดีใจรถหายได้รถคืน  นำดอกไม้ขอบคุณผู้กำกับและตำรวจชุดสืบสวน

นายพรายเพชร เพียงธรรม อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 558 หมู่ 4 ต.วังกระทะ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มาเช่าห้องพักอยู่ หมู่บ้านตะเคียนทอง หมู่ที่ 10  ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง  จ.นครราชสีมา อาชีพรับจ้าง  ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต.อาทิตย์ พูนไธสง สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา  ว่ารถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด สี่ประตู สีส้ม ทะเบียน 6 กผ 1099 กรุงเทพมหานคร ที่จอดไว้หน้าห้องพัก ภายในหมู่บ้านตะเคียนทอง เมื่อเข้านอนตอนหัวค่ำ ตื่นขึ้นมาช่วงก่อนสว่างพบว่ารถยนต์ได้หายไป และลูกกุลแจรถที่อยู่ในบ้านก็หายไปโดยไม่ทราบว่าใครลักขโมยไป 

 ต่อมา พ.ต.อ.วีระพล ระเบียบโพธิ์ ผกก. สภ.ปากช่อง ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วิขาญ กลิ่นบุบผา รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.วัชระ เลียบสูงเนิน สว.สืบสวน พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ออกตรวจสอบแกะรอยติดตามคนร้ายมาอย่างต่อเนื่อง จนสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปพร้อมรถยนต์ภายในเขต บริเวณภายในหมู่บ้าน หัวถนน ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา  

ความคืบหน้า เมื่อช่วงเช้า วันที่ 24 กรกฎาคม พ.ต.อ.วีระพล ระเบียบโพธิ์ ผกก. สภ.ปากช่อง นำกำลังตำรวจ เข้าจับกุมตัว นายเกียรติหรือเก๋  (ขอสงวนนามสกุล) พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด สี่ประตู สีส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน ซึ่งเป็นคันเดียวกับที่แจ้งความไว้ พร้อมเอกสารและสิ่งของของผู้เสียหายที่อยู่ภายในรถยนต์ที่ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์  พร้อมนำรถกลับมาที่ สภ.ปากช่อง

โดย พ.ต.อ.วีระพล ระเบียบโพธิ์ ผกก. สภ.ปากช่อง กล่าวว่า จากการสอบสวน นายเกียรติหรือเก๋  ผู้ต้องหา ให้การว่า ได้มาเช่าห้องพักติดกัน กับนายพรายเพชร เจ้าของรถเมื่อเจ้าของรถ เห็นรถสวยเจ้าของเผลอจึงย่องเงียบเข้าไปเอาลูกกุลแจรถที่วางอยู่ในบ้าน พอตกดึกจึงขับรถหนีไป แล้วถอดป้ายทะเบียนออกเพื่อไม่ให้ใครรู้ จึงควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน นายพรายเพชร เพียงธรรม  พอทราบว่าตำรวจตามจับกุมคนขโมยพร้อมรถกลับมาได้ ดีใจเพราะรถพึ่งซื้อมาได้เพียง 1 เดือนเท่านั้น จึงพร้อมแฟนสาวนำดอกไม้เข้าขอบคุณ พ.ต.อ.วีระพล ระเบียบโพธิ์ ผกก. สภ.ปากช่อง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ที่สามารถติดตามรถคืนได้อย่างรวดเร็ว

ภาพ-ข่าว ปัญญา ปากช่อง

Share This