Statistiche web
นนทบุรี พ่อค้าชาวเมียนมาน้ำตาร่วงโร่แจ้งตำรวจถูกสาวแสบหลอกทำบัตรต่อวีซ่าทำงาน

นายแม็ค ชาวเมียนมา อายุ 35 ปี พร้อมนายจ้างเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับ ดร.ปรเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือ ดร.แก้ว ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาอัยการจังหวัดนนทบุรี , ประธาน กต.ตร.สภ.รัตนาธิเบศร์ และพนักงานสอบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ หลังถูกนางสาวสุจิตรา หรือจอย(ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี หลอกว่าสามารถต่อวีซ่าทำงานให้กับนายแม็คและเพื่อนๆชาวเมียนมาอีก 6 คนรวม 7 คน โดยคิดค่าหัว คนละ 11,790 บาท พวกตรงหลงเชื่อจึงให้นางสาวจอยรับหน้าที่ ต่อบัตรต่อวีซ่าการทำงานให้ หลังจากโอนเงิน ให้นางสาวจอยแล้วปรากฏว่า นางสาวจอยไม่สามารถทำได้ตามที่บอกกับพวกตน จึงต้องมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตาม ตัวนางสาวจอยมาดำเนินคดีให้ด้วย

  นายแม็ค กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเคย ให้นางสาวจอย ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัทรับต่อวีซ่าและพาสปอร์ตให้กับแรงงานต่างด้าว ก็ไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั่งมาเมื่อเดือนพฤษภาคม นางสาวจอยไม่สามารถต่อบัตรให้พวกตนได้ ตนพยายามติดต่อและขอเงินคืน แต่นางสาวจอยก็ไม่ยอมรับสายจึงเชื่อแน่ว่าถูกเชิดเงินไปแล้ว

  ขณะที่ ดร.แก้ว  กล่าวว่า เบื้องต้น จะได้ประสานทางผู้กำกับ สภ. รัตนาธิเบศร์ และพนักงานสอบสวน ให้ติดตามว่า ผู้เสียหายถูกหลอกลวง และสูญเสียเงิน แต่ละราย มีรายละเอียดเป็นอย่างไร หากพบว่า ถูกนางสาวจอย เชิดเงินโกงเงินไปจริง ก็จะให้แจ้งความดำเนินคดี รวมทั้งประสานบริษัท ที่นางสาวจอยทำงานอยู่ให้รับทราบว่าจะมีส่วนรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างไร เบื้องต้นทราบว่าทางนางสาวจอยเองได้ลาออกจากบริษัทไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This