Statistiche web
ปากช่อง จับแล้ววัยรุ่นห้าวลากมีดยกพวกปาระเบิดปิงปองคู่อริ

ผกก.สภ.ปากช่อง นำชุดสืบตามตัวมาได้ 8 คน อายุ 13-20 ปี เคยก่อเหตุมาแล้วช่วงเมษายนที่ผ่านมา  จากภาพเหตุการณ์เด็กวัยรุ่นกว่า 8 คน  ขี่รถจักรยานยนต์หลายคัน  ยกพวกไล่ตีกันในซอย 3  ชุมชนมอดินแดง  เขตเทศบาลเมืองปากช่อง   อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา   มีทั้งปาระเบิดปิงปอง ,  ลากมีด , ไม้  วิ่งไล่กัน ในช่วงกลางดึกวันที่ 29 กรกฎาคม 67 ที่ผ่านมา อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย  สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในชุมชนช่วงเวลาพักผ่อน

เบื้องต้นทราบว่า  ก่อนหน้านี้วัยรุ่นกลุ่มนี้ได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นอีกกลุ่ม  ที่ร้านคาร์แคร์  หน้า  โรงพยาบาลปากช่องนานา  มีการใช้ไม้เบสบอลเป็นอาวุธ  และใช้ปืนบีบีกัน (ซึ่งมีแต่เสียงดัง)  ยิงข่มขู่กันเพราะมีเสียงดังดูเหมือนปืนจริง   จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ  และกลางดึกวันต่อมาก็มาก่อเหตุ  รวมกลุ่มกันไล่ตามจักรยานยนต์    เพื่อจะทำร้ายกันเข้าไปในซอย 3  ชุมชนมอดินแดง  เขตเทศบาลเมืองปากช่อง  พร้อมทั้งมีการลากมีด  ,ไม้   พร้อมมีการปาระเบิดปิงปองเสียงดังก่อนหลบหนี

 ต่อมา พ.ต.อ.วีระพล ระเบียบโพธิ์ ผกก.สภ.ปากช่อง พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิขาญ กลิ่นบุบผา รอง ผกก.สส.ฯ พร้อมกำลังชุดสืบสวนออกติดตาม จับกุมตัวตัวมาได้จำนวน 8 คน พร้อมของกลาง อุปกรณ์สิ่งเทียมปืน ไม้เบสบอล  มีดดาบ พบว่า   วัยรุ่นทั้งหมดอายุตั้งแต่  15-19  ปี  มีอายุ  20  ปี  อยู่  1  คน   ให้การรับสารภาพทั้งหมด  พร้อมบอกว่า   คนที่ตามไปทำร้ายกันทั้ง 2  เหตุ  ก็รู้จักกันเคยอยู่กลุ่มเดียวกัน   แต่มีปัญหากันไปตั้งกลุ่มใหม่  จึงไม่ชอบหน้ากัน  มีการท้าทายกันทางเฟสบุ๊ค  ก่อนจะเจอกันแล้วเกิดการทะเลาะวิวาทกัน

พ.ต.อ.วีระพล ระเบียบโพธิ์ ผกก.สภ.ปากช่อง กล่าวว่า พื้นที่ อ.ปากช่อง เป็นเมืองท่องเที่ยว การที่กลุ่มวัยรุ่นห้าวรวมตัวกันก่อเหตุแบบนี้ถือว่าสร้างความหวาดกลัวให้แก่คนในพื้นที่ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย จะได้เรียกผู้ปกครองเด้กทั้งหมดมารับฟังและดำเนินการตามกฎหมาย การปล่อยปละละเลยให้บุตรหลานมาก่อเหตุอีกผู้ปกครองจะถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ซึ่งผู้ปกครองทุกคนรับปากว่าจะอบรม ว่ากล่าว สั่งสอน ควบคุมดูแลไม่ให้บุตรหลานมาก่อเหตุอีก    หากพบวัยรุ่นจับกลุ่มมั่วสุม สามารถแจ้งเหตุมายัง สภ.ปากช่อง โทร 08-9949-8150

https://www.tiktok.com/@chaijexu/video/7397819218785242385?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7373687628090131984

ภาพ-ข่าว ปัญญา ผู้สื่อข่าว อ.ปากช่อง

Share This