Statistiche web
นนทบุรี วงจรปิด โจรแสบ มีคนอยู่ในร้านอาหารก็ไม่กลัว​ ย่องขโมยแท็บเล็ตกลางวันแสกๆ

จากกรณีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่ง​ ได้โพสต์คลิปวงจรปิดของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี​ ( เหตุเกิดวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 เวลา 08.16 น​)​ ในภาพสังเกตชายสวมเสื้อสีเขียว เดินเข้ามาภายในร้าน แล้วเดินวนไปมา หาของมีค่า​ แต่ยังไม่ได้หยิบ จนกระทั่งมีคนในร้านเดินออกมาจากในครัว ซึ่งเป็นจังหวะที่คนร้ายไว้ตัวทัน รีบวิ่งเข้าไปแอบภายในห้องน้ำ รอนานกว่า 5 นาที จนคนในร้าน เก็บข้าวของบริเวณหน้าร้านจนเสร็จแล้วเดินกลับเข้าไปในครัว ชายคนดังกล่าว จึงได้ เดินออกมาจากห้องน้ำ แล้วหยิบของมีค่าบางอย่าง ออกไปทันที​ ซึ่งมาทราบภายหลังว่าเป็นแท็บเล็ต ของเจ้าของร้าน​  อีกมุมหนึ่งทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะที่คนร้ายเดินหลบหนีออกจากร้านอาหารไปทางขวามือมุ่งหน้าไปทาง เมเจอร์ปากเกร็ด​ โดยลักษณะของคนร้ายรูปร่างท้วมผิวคล้ำ สวมเสื้อสีเขียว กางเกงลายน้ำเงินขาว รองเท้าแตะ โดยผู้ใช้ Facebook คนดังกล่าว ยังได้โพสต์ข้อความระบุว่า​ “โจร!!.. ใครรู้จักหรือเคยเห็นหน้าหัวขโมยรายนี้รบกวนส่งข้อมูลมาให้ผมหรือทางเพจร้าน #สภาท่าน้ำ ด้วยครับ มันเข้ามาขโมยของที่ร้านไป!!เมื่อเช้าวันที่26/7/2567 ช่วงเช้าเวลาประมาณแปดโมงกว่าๆ รบกวนด้วยครับ ช่วยกันหาตัว #หัวขโมยปากเกร็ด ต้องกำจัดให้สิ้นซาก”

ทีมข่าวเดินทาง ไปที่ร้านดังกล่าว ได้พูดคุยเรื่องนี้กับนางจันทมา สองเมือง​ ซึ่งเป็นแม่ครัวของร้าน​ และอยู่ในเหตุการณ์วันที่เกิดเหตุด้วย​ โดยนางจันทมาพาทีมข่าวไปชี้จุดที่คนร้ายขโมย แท็บเล็ต ซึ่งอยู่ภายในร้าน และได้พาไปชี้จุดที่คนร้าย เข้าไปแอบซ่อนตัวซึ่งเป็นห้องน้ำ ที่มีม่านปิด โดยจันทมาเล่าว่าในวันเกิดเหตุตนก็อยู่ในร้าน และก่อนที่จะเกิดเหตุก็เห็นชายคนดังกล่าว เดินอยู่ข้างร้าน ตอนนั้นตนอยู่ในครัว คิดว่าชายคนดังกล่าวเดินมาเข้าห้องน้ำหลังร้านเพราะปกติแล้วจะมีประชาชนที่มารอรถเมล์เดินมาขอเข้าห้องน้ำที่อยู่บริเวณหลังร้าน​ หลังจากนั้นก็เห็นว่าชายคนดังกล่าวเดินอ้อมร้านไปไม่คิดว่าจะเดินอ้อมแล้วมาเข้าหน้าร้าน​ ซึ่งในตอนนั้นตนและน้องอีกคนหนึ่ง ก็ได้เดินออกไปหน้าร้าน เก็บของยกของ ทำความสะอาดร้าน อยู่พักใหญ่ ก็ไม่เห็นชายคนดังกล่าวยังคิดเลยว่าน่าจะเดิน ผ่านไปเพื่อขึ้นรถเมล์  จนมาทราบช่วงบ่ายว่าของในร้านหายจึงได้มีการเปิดกล้องวงจรปิดดูถึงกับตกใจ เพราะเป็นชายที่เดินผ่านไปมา​ ที่สำคัญตนและน้องอีกคนก็อยู่ในร้าน แต่อยู่ในครัว ก็ยังไม่คิดว่าจะมีใครกล้ามาขโมยของในร้าน พอดูกล้องวงจรปิด ก็เห็นชัดเลยว่าขณะที่ตนกับน้องกำลังเดินออกมาจากในห้องครัวชายคนดังกล่าวก็รีบวิ่งเข้าไปแอบในห้องน้ำ​ พอ พวกตนเผลอ   โจรก็รีบขโมยของ ย่องเบาออกไปทันที

พอดูกล้องวงจรปิดแล้วรู้สึกเจ็บใจมาก แค่เสี้ยววินาที ก็เกือบจะเจอกับโจรแล้ว จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ได้ไปสอบถามชาวบ้านที่อยู่โดยรอบ​ ต่างบอกว่าไม่คุ้นหน้าชายคนนี้ เบื้องต้นได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว​ ก็อยากขอให้คนร้าย นำของมีค่ามาคืน​ดีกว่าจะได้ไม่ ต้องเอาเรื่องเอาความกัน แต่ถ้าไม่เอามาคืน ยังไง ก็ต้องถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีอย่างแน่นอนเพราะกล้องวงจรปิดจับภาพชัดเจนมาก

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This