Statistiche web
นครปฐม รองเลขาธิการ กพฐ.เปิดงานวิจัยนวัตกรรมของครูนักเรียนครั้งที่ 13

ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการ กพฐ. เป็นประธานในพิธีเปิดงาน นำเสนอผลงานในงานประชุมสัมมนาทางวิชา การการนำเสนองานวิจัย/นวัตกรรมของครูและนักเรียนครั้งที่ 13 (Symposium 13th) กลุ่มโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยฯ ณ โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยนครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม พ.ศ 2567

 วัตถุประสงค์ เพื่อดำเนินการโครงการยกระดับและส่งเสริมความเป็นเลิศด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีมีการจัดกิจกรรมทั้งหมด 3 กิจกรรมดังนี้ กิจกรรมนำเสนอผลงานวิจัย /นวัตกรรมของนักเรียน ณ ศูนย์กิจกรรมพระราชวิริยาลังการ กิจกรรม Kanchana robotics competition 2004 ณ ห้องประชุมพระอุบาลีคุณูปมาจารย์กิจกรรมนำเสนอผลงานวิจัย/นวัตกรรมของครู ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ

ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการ กพฐ. ยังได้กล่าวเพื่อให้เป็นแนวคิดว่า การแข่งขันด้านความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็นความท้า ทายในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ ที่เราต้องพัฒนาขีดความสามารถทางนวัตกรรมของสังคม การสร้างเครือข่ายธุรกิจ การเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์ กำลังการผลิตโครง สร้างพื้นฐาน และพัฒนากำลังคน โดยมีเป้าหมายสุดท้ายคือ “เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกัน” ภายใต้กรอบประเด็นนวัตกรรมเพื่อสังคม (social innovation) กุญแจสำคัญเกิดการพัฒนานวัตกรรมได้อย่างไร ต้องอาศัยองค์ความรู้ ส่งเสริม และสนับสนุนนวัตกรรม และเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับบริบทของชุมชนและสังคมไทย เพื่อเป็นไปตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนอย่างสำเร็จและมีประสิทธิภาพต่อไป

ภาพ/ข่าว กิตติพงษ์ จันทร์ละมูล ผู้สื่อข่าว จ.นครปฐม

Share This