Statistiche web
นนทบุรี ตร.รวบโจรใจบาปอาศัยวัดนอนไม่พอ ฉวยโอกาสพระออกบิณฑบาต รปืนโบสถ์งัดตู้บริจาควัดฉกเงินไปซื้อยาเสพ

ที่สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พ.ต.ท.ติรัส ตฤณเตชะ รองผกก.สส.สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ท.แสงระวี ภูสอาด สว.สส.สภ.ปากเกร็ด  พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ปากเกร็ด ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายเชิดศักดิ์  อายุ 23 ปี ได้ที่บริเวณ ข้างศาลาวัดวัดฉิมพลีสุทธาวาส ม.1 ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยตำรวจแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน , เสพยาเสพติด

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ 5 ส.ค.67 เวลา 09.30 น. พระพนอ สอนพงศ์ พระลูกวัด ได้รับมอบอำนาจจากเจ้าอาวาสวัดฉิมพลี ได้เข้ามาแจ้งความหลังจากถูกคนร้ายเป็นชาย 1 ราย ได้ปืนหน้าต่างเข้าไปงัดเงินตู้บริจาคภายในโบสถ์วัดฉิมพลี แล้วปืนหน้าต่างหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ส.ค.67 เวลาประมาณ 05.00 น. หลังจากพนักงานสอบสวนรับแจ้งความได้ประสานชุดสืบสวนทำการลงเรือข้ามฟากไปยังเกาะเกร็ด เพื่อตรวงจสอบที่เกิดเหตุ โดยทำการไล่กล้องวงจรปิดจุดเกิดเหตุ ทำการสืบสวน จนกระทั่งทราบตัวคนร้ายคือ นายเชิดศักดิ์ ได้นอนอยู่ข้างศาลาวัดฉิมพลี ที่เกิดเหตุ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานขอตรวจค้นตัว พร้อมสอบถามนาบเชิดศักดิ์ ได้ให้การรับสารภาพว่าตนเองเป็นผู้ก่อเหตุจริงตามในคลิปที่ปรากฏ ก่อเหตุเพื่อเอาเงินมาซื้อยาเสพ ตำรวจจึงนำตัวทำแผนชี้จุดเกิดเหตุ  ก่อนนำตัวนายเชิดศักดิ์ขึ้นเรือข้ามฟากนำตัวมาสภ.ปากเกร็ด แล้วตรวจร่างกาย ปรากฏว่าพบสารเสพติดในร่างกาย จึงนำตัวส่งพนักสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

นายเชิดศักดิ์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุเวลาประมาณ 04.00 น. ตนอาศัยจังหวะที่หลวงพ่อในวัดออกไปบิณฑบาต ได้ปืนเข้าไปงัดตู้บริจาคในวัดประมาณ 2 ตู้ ตู้แรก 300 บาท ตู้ที่สองอีก 400 บาท เพื่อจะนำเงินไปซื้อยามาเสพ และซื้อของกินของใช้ทั่วไป โดยปกติแล้วตนก็อาศัยอยู่ในวัดฉิมพลี จะนอนข้างศาลาวัด บางทีหลวงพ่อจ้างตัดหญ้า ตนก็รับจ้างทั่วไป และเก็บของเก่าขาย ปกติแล้วตนอยู่บ้านที่จังหวัดอยุธยา ตนมาอยู่ในเกาะเกร็ดได้ไม่ถึง 1 ปี ก่อนหน้าที่จะถูกจับก็เคยไปขอยืมเบ็ดตกปลาของชาวบ้านแถววัดปรมัยเพื่อไปตกปลาเล่น  แต่ตอนยืมไม่ได้บอกเขา ถูกจับได้เพราะเขามีกล้องวงจรปิดตน จึงนำเบ็ตตกปลาไปคืน แต่ทางเจ้าของก็ไม่ได้เอาเรื่องตน สุดท้ายนี้ที่ก่อเหตุไปตนอยากจะขอโทษทางเจ้าอาวาสวัดฉิมพลีที่ก่อเหตุไป หลังจากนี้ก็จะไม่ทำแบบนี้อีก จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายเชิดศักดิ์ผู้ต้องหา เคยถูกดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติด และลักทรัพย์มาก่อนหน้านี้

ภาค/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This