Statistiche web
สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ (ททท.) สำนักงานราชบุรี จัดกิจกรรม Media & Agent Fam Trip เส้นทาง เชียงใหม่ นครปฐม ราชบุรี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานราชบุรีร่วมกับสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรม Media & Agent Fam Trip เส้นทาง เชียงใหม่ นครปฐม ราชบุรี นำสื่อมวลชน และบริษัทนำเที่ยวจากจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางทดสอบสินค้าจัดทำ Content และเสนอขายส่งเสริมการท่องเที่ยวพื้นที่ภาคกลางสู่กลุ่มนักท่องเที่ยวภาคเหนือ ห้วงวันที่ 2-5 สิงหาคม 2567

 นางผ่องพรรณ  ศิริวัฒนาวงศา ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานราชบุรี กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ โดยความร่วมมือจากสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ในการนำสื่อมวลชน และบริษัทนำเที่ยวชั้นนำพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เดินทางมาจังหวัดนครปฐม และราชบุรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวข้ามภูมิภาคและส่งเสริมเมืองน่าเที่ยว นำเสนอสิ่งดี ๆ ที่เป็นจุดเด่นสำคัญ ภายใต้แนวคิด 4DPlus (4D+)  ประกอบด้วย   D1 : สุขภาพดี ผ่านอาหารถิ่น เกษตรอินทรีย์ การรักษาสุขภาพ ผ่านการเล่นกีฬาและส่งเสริม Sport Tourism    D2 : สบายใจดี ผ่านการไหว้พระสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคล D3 : งานดี นักท่องเที่ยวสามารถทำงานพร้อมท่องเที่ยวได้ในทุกที่ทุกเวลา และ D4 : ชุมชนดี ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ชุมชนท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่มีศักยภาพและมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งจังหวัดนครปฐมและจังหวัดราชบุรี มีชุมชนชาติพันธุ์ที่น่าสนใจ พร้อม Plus ในส่วนของธรรมชาติดี และเดินทางดีผ่านการเดินทางเชื่อมโยงด้วย ล้อ ราง เรือ 

 นอกจากนี้ได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์และเสนอขาย พร้อมสัมผัสประสบการณ์ตรง 5 Must Do in Thailand (Must Taste สัมผัสยุทธจักรอาหารอร่อย อาหารถิ่นปลอดภัย Must See สัมผัสวัฒนธรรมไทยน่าชื่นชม Must Seek  สัมผัสแหล่ง ถิ่นน่าเที่ยว Must Try สัมผัสประสบการณ์กิจกรรมกายใจแข็งแรง และ Must Buy สัมผัสสินค้าไทย ผ้าไทย Local Product) ในพื้นที่นครปฐม และราชบุรี  

สำหรับจังหวัดนครปฐม ถือว่าเป็นเมืองแห่งอาหารอร่อย อาหารปลอดภัย ต้นทางแห่งวัตถุดิบครัวของประเทศไทย โดยมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อาทิเช่น   ตลาดอาหารถิ่นโต้รุ่งกลางคืน องค์พระปฐมเจดีย์ ,  วัดไร่ขิง , ตลาดน้ำดอนหวาย ,  สนามกอล์ฟชั้นนำจังหวัดนครปฐม ,  พิพิธภัณฑ์ Wood Land เมืองไม้ และที่พักที่สะดวกสบาย และร้านอาหารจังหวัดนครปฐมที่สามารรองรับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดียิ่ง

 ในส่วนของจังหวัดราชบุรี  ถือว่าเป็นเมืองอาร์ต เมืองแห่งการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เนื่องจากจังหวัดราชบุรีมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย อาทิเช่น  ตลาดน้ำดำเนินสะดวก , ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก , พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ราชบุรี ,  ตลาดโอ๊ะป่อย ซึ่งเป็นตลาดเช้าอยู่ติดริมลำน้ำภาชี ตลาดแห่งนี้อยู่ในพื้นที่ชุมชนไทยเชื้อสายกะเหรี่ยงที่อพยพเข้ามาพร้อมกับชาวมอญในอดีต โอ๊ะป่อย มาจากภาษากะเหรี่ยง แปลว่า “พักผ่อน” นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับบรรยากาศตลาดของชุมชนชาวกะเหรี่ยงที่มีเอกลักษณ์ และมีสินค้าท้องถิ่น อาหารพื้นถิ่นจำหน่ายมากมาย ให้ได้เลือกซื้อหา และใช้บรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากธรรมชาติ ตลาดโอ๊ะปอยได้รับรางวัล Tourism Award ของ ททท. รางวัลยอดเยี่ยม ประเภทแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ประจำปี 2566 อีกด้วย ,  The Scenery Vintage Farm ,  อุทยานหินเขางู , Unseen มุมลับภูผาแรด รวมทั้งที่พักและร้านอาหารในจังหวัดราชบุรี

Share This